Mách bạn bảng dinh dưỡng các loại hạt nên quan tâm

bang-dinh-duong-cac-loai-hat-1

Bảng dinh dưỡng các loại hạt có đang là vấn đề được bạn quan tâm?Trong các loại hạt chứa rất nhiều các protein tốt, chất xơ, đặc biệt là các chất béo lành mạnh. Những loại hạt này đều mang đến cho người sử dụng rất nhiều các lợi ích về sức khỏe. Nhất là công dụng làm giảm thiểu các nguy cơ dẫn đến căn bệnh tim mạch. Vậy bạn đã biết bảng dinh dưỡng của các loại hạt hay chưa? Hãy cùng Thiên Mã Group tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Bảng dinh dưỡng các loại hạt mà bạn nên biết

Hạt được biết đến là một loại thực phẩm phổ biến, được sử dụng ở các chế độ ăn. Từ những chế độ ăn kiêng, ăn chay cho đến keto. Bên trong các loại hạt chứa rất nhiều các chất béo nhưng lại là chất béo lành mạnh. Đặc biệt tốt đối với sức khỏe của con người.

Một số các loại hạt được ăn phổ biến như: hạt điều, hạt hạnh nhân, quả óc chó… Trong đó thì đậu phộng cũng được liệt kê vào các loại hạt dinh dưỡng. Hầu hết các loại hạt này đều có phần vỏ cứng và có thể sử dụng được khi tách ra. 

Các loại hạt chứa rất nhiều ít carbs, chất béo và cũng là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Trong đó bao gồm: magiê, vitamin E, selen. Trong từng loại hạt có hàm lượng carb khác nhau. Dưới đây là bảng dinh dưỡng các loại hạt trong 28 gram gồm có:

  • Protein: 5 gram
  • Lượng Calo: 173 gram
  • Carbs: 6 gram
  • Chất béo: 16 gram trong đó bao gồm 9 gram chất béo không được bão hòa đơn.
  • Vitamin E: 12% RDI.
  • Chất xơ: 3 gram.
  • Photpho: 13% RDI.
  • Magie: 16% RDI.
  • Mangan: 26% RDI.
  • Đồng: 23% RDI.
  • Selen: 56% RDI
Bảng dinh dưỡng các loại hạt đặc biệt tốt đối với sức khỏe

Giá trị dinh dưỡng của các loại hạt

Trong các loại hạt có sức mạnh chống oxy hóa cực cao. Hạt có chứa polyphenol bằng cách trung hòa các gốc tự do mà có thể chống lại stress oxy hóa. Đây là các phân tử không ổn định gây nên các tổn thương tế bào và tăng nguy cơ mắc bệnh. Trong đó thì trong hạt óc chó có khả năng chống lại các gốc tự do lớn nhất.

Ngoài ra thì các loại hạt còn có tác dụng giảm cân. Được biết đến là một sản phẩm rất giàu calo nhưng cá loại hạt lại có khả năng giảm cân.Các loại hạt còn có tác dụng ấn tượng chính là cân bằng chất béo trung tính và cholesterol. Do hàm lượng axit không bão hòa đơn và không bão hòa đa làm giảm cholesterol trong hạt.

Bên cạnh đó thì các loại hạt có đặc tính chống viêm rất mạnh. Đặc biệt là những người mắc các bệnh lý nghiêm trọng, bệnh tiểu đường và cả bệnh thận. Một trong những cách giúp cơ thể bảo vệ mình khỏi những thương tích mầm bệnh, vi khuẩn là viêm. Tuy nhiên viêm mãn tính tăng nguy cơ mắc bệnh và có thể gây tổn thương cho cơ quan khác. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra được rằng ăn các loại hạt sẽ có khả năng kháng viêm.

Bảng dinh dưỡng các loại hạt quen thuộc

Bảng dinh dưỡng các loại hạt quen thuộc

Có rất nhiều các loại hạt chứa số lượng lớn chất xơ có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra còn giúp bạn no, giảm khả năng hấp thụ calo và cải thiện sức khỏe đường ruột. Dưới đây là bảng dinh dưỡng các loại hạt có hàm lượng chất xơ cao trên 28gram.

  • Hạt hồ trăn: 2,9 gram,
  • Hạnh nhân: 3,5 gram,
  • Quả hồ đào: 2,9 gram,
  • Hạt phỉ: 2,9 gram,
  • Macadamias: 2,4 gram,
  • Đậu phộng: 2,6 gram,
  • Quả hạch Brazil: 2,1 gram

Đặc biệt các loại hạt còn giúp bạn có thể giảm thiểu được nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Thiên Mã Group địa chỉ cung cấp các loại hạt chất lượng

Với bảng dinh dưỡng các loại hạt đã được bài viết cung cấp. Hy vọng bạn có thể cải thiện sức khỏe bằng cách sử dụng các loại hạt thường xuyên. Để có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường, giúp giảm cân. Hãy đến với Thiên Mã Group để có được những loại hạt chất lượng tốt với sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *